วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2559

น่ารู้ก่อนแจ้งปัญหา

การใช้งานระบบต่างๆ อาจมีปัญหา หรือ ข้อขัดข้องในการใช้งาน ทำให้ท่านเสียเวลา ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้งาน จึงมีความจำเป็นต้องแจ้งปัญหา เพื่อให้เจ้าหน้าที่แก้ไขปัญหา และ แนะนำการใช้งาน เพื่อให้การแก้ปัญหาเป็นไปด้วยความรวดเร็ว ทันเวลา ซึ่งเป็นประโยชน์กับตัวผู้แจ้งปัญหาเอง จึงขอแนะนำขั้นตอนการแจ้งปัญหา ดังนี้
  • 1.เตรียมเลขประจำตัวประชานให้พร้อม เมื่อโทรมาแจ้งปัญหา ให้ท่าน แจ้งทีละ 5ตัว และ แจ้งเป็นจัวหวะ เช่น 37605 00124 087 จะทำให้เจ้าหน้าที่ได้ยินชัดเจน และ สืบค้นข้อมูล เพื่อแก้ปัญหาให้ท่านได้เร็วมากยิ่งขึ้น
  • 2.แจ้งว่าระบบอะไรที่เกิดปัญหา
    เช่น ระบบpolis ระบบ Crimes ระบบ Mobile Checkpoint ระบบ DXC ทำให้เจ้าหน้าที่เข้าใจได้เร็วขึ้น ลดเวลาในการสนทนากัน
  • 3.มันเกิดปัญหาอะไรขอแบบชัดๆ
    ท่านมักโทรมาแจ้งว่า มันเกิด error error ที่ว่ามันกว้างมาก มัน error อะไรเอาแบบชัดๆ อ่านมาจากจุดที่มัน error เลยยิ่งดี ถ้าท่านแจ้งมาแบบนี้ กว่าจะคุยกันเข้าใจก็จะใช้เวลามาก เปลืองค่าโทร และ เวลาอันมีค่าของท่าน เราช่วยกันเพื่อแก้ปัญหาได้ตรง และ เร็ว
  • 4.อ่านวิธีแก้ปัญหาในเว็บก่อน ติดต่อเพื่อแจ้งปัญหา เรารวบรวมปัญหาที่มักพบบ่อยๆในเว็บนี้ก่อน เราได้รวบรวมปัญหาที่ท่านทำได้ด้วยตนเอง และ มักเกิดขึ้นบ่อยๆ ไว้แล้ว หรือ ถ้าท่านจะโทรก็ไม่ขัดข้อง แต่อาจโทรติดยากหน่อย เพราะต้องรับสายที่โทรเข้ามาแจ้งปัญหาจากตำรวจทั่วประเทศ